Mẹo chọn cửa cuốn sao cho đẹp

Thứ sáu - 16/09/2022 11:50
LÀm sao để lựa chọn cửa cuốn phù hợp. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Cửa cuốn Minh Tâm!
Mẹo chọn cửa cuốn sao cho đẹp

1. Chọn cửa cuốn theo phong cách gia chủ

Theo các chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1, chủ yếu các công trình nhà ở sử dụng cửa cuốn đều mang phong cách hiện đại, mới mẻ. Nếu gia chủ yêu thích phong cách cổ điển thì không nên sử dụng cửa cuốn mà thay vào đó là các loại cửa truyền thống. Các loại cửa này thiên về sự cầu kỳ trong trang trí, sẽ thích hợp với phong cách cổ điển hơn.
Còn với những ngôi nhà theo phong cách tân cổ điển hay hiện đại, cửa cuốn sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu. Mang phong cách hiện đại, đơn giản, rất nhiều gia đình ngày nay đã lựa chọn cửa cuốn cho ngôi nhà mình. Tùy thuộc vào việc bạn thích kiểu dáng màu sắc nào, các chuyên gia sửa cửa cuốn sẽ lựa chọn cho bạn phương án thích hợp đó.
sua cua cuon quan 2 cac loai cua cuon 01

2. Khéo léo phối hợp với kiến trúc tường nhà

Theo các chuyên gia sửa cửa cuốn nhận định, kiến trúc tường nhà ảnh hưởng từ 30-40% về mặt thẩm mỹ của cửa cuốn. Vậy nên bạn phải chú ý phối hợp giữa kiểu dáng cửa cuốn và cấu trúc cổng nhà, tường nhà sao cho phù hợp. Chỉ cần một sai sót trong khâu phối hợp, sẽ khiến cho công trình giảm giá trị thẩm mỹ đi rất nhiều.

Bạn có thể xem xét phối hợp màu sơn tường và màu sơn cửa cuốn sao cho hài hòa. Ví dụ như phối tông màu nóng để tạo sự ấm cúng, hay nhiều công trình sửa cửa cuốn quận 1 sử dụng tông màu trầm để tạo sự trang nhã. Ngoài ra, bạn có thể ốp gạch ốp lát tường để tăng thêm sự sang trọng, hoặc thêm một số đèn treo với những người thích phong cách tân cổ điển.

3. Lựa chọn kiểu dáng phù hợp với kiến trúc nhà

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cửa cuốn với đủ kiểu dáng, kích thước, màu sắc như cửa cuốn khe thoáng, cửa cuốn trượt,.. . Tuy nhiên, nhiều người chỉ biết mua hoặc tính toán không kĩ kiến trúc nhà làm cho sự lựa chọn trở nên không phù hợp, giảm đi rất nhiều tính thẩm mỹ của cả công trình, tiền mất tật mang.

 

cac loai cua cuon sua cua cuon quan 2 tphcm



Theo kinh nghiệm của những thợ sửa cửa cuốn  giàu kinh nghiệm, trước khi lựa chọn cửa cuốn, bạn phải tính toán thật kỹ cấu trúc, phong cách và kích thước nhà ở để có phương án tìm mua và lắp đặt thích hợp, từ đó tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho mái ấm gia đình bạn.
Xem thêm:

Bảo dưỡng, vệ sinh cửa cuốn tại nhà cần chú ý những gì?
Cách khắc phục những lỗi thường gặp ở remote cửa cuốn

4. Lưu ý một chút phong thủy cửa cuốn

Theo quan niệm của người Việt, cửa nhà là môn quan, là nơi tài lộc, vận số đi ra đi vào trong nhà, vậy nên lựa chọn màu sắc phong thủy cho cửa cuốn cũng là yêu cầu khá quan trọng. Theo các chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1 cho biết, để có thể lựa chọn màu sắc cửa cuốn sao cho phù hợp với mệnh của gia chủ, bạn cần nghiên cứu về ngũ hành tương sinh tương khắc, ví dụ thư mộc sinh hỏa nhưng khắc thổ,... Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn phần nào về mặt tâm linh, tài lộc dễ vào nhà hơn.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây