Bảo dưỡng, vệ sinh cửa cuốn tại nhà cần chú ý những gì?

Chủ nhật - 04/09/2022 05:38
Bất kể thiết bị điện nào nếu không được bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên đều sẽ chóng hỏng và cửa cuốn cũng không phải ngoại lệ. Bảo dưỡng cửa cuốn tại nhà cần chú ý những gì, hãy cùng … tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.
Bảo dưỡng, vệ sinh cửa cuốn tại nhà cần chú ý những gì?

1. Cẩn trọng khi sử dụng điều khiển từ xa

Theo nhiều thợ sửa cửa cuốn quận 1 cho biết, họ nhận thấy các khách hàng đều không quá để tâm đến việc bảo trì điều khiển từ xa dù nó rất quan trọng. Do cửa hoạt động bằng tín hiệu của điều khiển từ xa nên chỉ cần điều khiển hỏng, bạn sẽ không thể mở cửa từ bên ngoài. Vậy nên trong quá trình sử dụng phải chú ý giữ cẩn thận điều khiển, để xa tầm tay với trẻ em và thường xuyên kiểm tra pin của thiết bị.

2. Kiểm tra thiết bị tự dừng và motor cửa cuốn

Có thể nói đây là quá trình cực kỳ quan trọng do đây là hai bộ phận chính, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của cửa cuốn. Theo chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1, bất kể bộ phận nào gặp trục trặc đều sẽ gây bất tiện trong quá trình sử dụng cửa, thậm chí gây nguy hiểm cho gia đình bạn.
 
sua cua cuon quan 1


Với thiết bị tự dừng, đây là bộ phận đảm bảo an toàn cho cửa cuốn và cho người sử dụng. Cần kiểm tra kỹ càng thường xuyên các chức năng như tự dừng hoặc đảo chiều bằng cách để dị vật phía dưới cửa cho chạm vào. Nếu cửa dừng lại hoặc đảo chiều quay tức là đã an toàn, nếu không, phải lập tức dừng cửa cuốn và bảo trì hệ thống cảm biến, tiến hành sửa cửa cuốn.

Với mô tơ cửa cuốn, cần chú ý làm sạch bụi bẩn bám vào, thay dầu và tra dầu định kỳ cho vận hành được trơn tru. Nếu khi hoạt động, mô tơ không bị chậm, không bị dừng bất chợt dù không có lệnh, không có âm thanh bất thường phát ra tức là đã đạt yêu cầu. Nếu không phải tiến hành sửa cửa cuốn.

3. Xả điện trong bộ lưu điện 2 tháng/ lần để đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị.

Theo khuyến nghị của những thợ sửa cửa cuốn quận 1 có nhiều năm trong nghề, trong quá trình bảo dưỡng, bạn nên lưu ý xả điện trong bộ lưu điện 2 tháng/ lần để đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị. Bởi nếu để trữ điện quá lâu, bộ lưu điện sẽ chóng hỏng, giảm khả năng lưu điện của thiết bị.
cua cuon khe thoang sua cua cuon quan2

4. Chú ý khi vệ sinh ray cửa cuốn

Một sai lầm mà rất nhiều người hay mắc phải đó chính là sử dụng các loại thuốc tẩy có tính axit mạnh để vệ sinh ray cửa cuốn, chính điều này lại vô hình chung ăn mòn cửa cuốn làm cho cửa chóng hỏng. Vậy nên khi vệ sinh ray, ta cần chú ý lựa chọn chất tẩy rửa không có chứa axit giúp cho cửa được bền và đẹp lâu hơn.
Ngoài ra khi tiến hành bôi trơn cửa cuốn, tuyệt đối không được sử dụng những loại dầu bôi trơn không chuyên dụng, kém chất lượng, như vậy vừa khiến cửa chóng hỏng mà khi dầu khô, lớp cặn sẽ bám đầy ray cửa cuốn. Từ đó gây khó khăn cho việc sửa cửa cuốn.

5. Vệ sinh thân cửa cuốn

Do phần thân là bộ phận chính, cũng là phần ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ thẩm mỹ của cửa, nên cần phải lưu ý vệ sinh thường xuyên thân cửa cuốn ít nhất 2 tháng 1 lần. Chú ý sử dụng các loại khăn lau vải mềm, không dính bụi vải hay xù bông. Lựa chọn chất tẩy rửa nhẹ, không có tính oxi hóa. Khi lau bằng chất tẩy, nhớ tránh hệ thống điện và phần mô tơ để tránh những bộ phận này bị hỏng hóc, tốn thêm chi phí sửa cửa cuốn.
Sau khi thực hiện làm sạch bằng chất tẩy rửa bạn cần làm sạch ngay bề mặt bằng nước sạch. Như vậy sẽ đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ của thân cửa trong suốt quá trình sử dụng.
sua cua cuon motor cửa cuốn

6. Vệ sinh mô tơ cửa cuốn - hộp điều khiển cửa cuốn

Về vấn đề vệ sinh mô tơ cửa cuốn - hộp điều khiển cửa cuốn, theo các chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1 cho biết: ta chỉ có thể vệ sinh phía vỏ bên ngoài. Khi tiến hành vệ sinh, cần sử dụng các loại khăn mềm, hơi ẩm. Tránh sử dụng những loại khăn bị dính bụi vải, xù bông để thực hiện vệ sinh, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chuyển động mô tơ về lâu dài.
Một điều nữa ta cần lưu ý là trong quá trình vệ sinh chú ý không để nước hoặc các dị vật nhỏ xâm nhập vào trong động cơ thông qua các đường lỗ thoát khí nhỏ. Nếu để lọt vào, thiết bị sẽ khó có thể chuyển động trơn tru, ảnh hưởng đến chất lượng máy, cần phải có sự trợ giúp của thợ sửa cửa cuốn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây