Các lỗi hư motor cửa cuốn thường gặp

Chủ nhật - 02/10/2022 10:38
Motor là một bộ phận quan trọng của cửa cuốn nên hãy đặc biệt chú ý bảo dưỡng và sửa chữa cửa cuốncẩn thận, định kỳ để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn nha!
Các lỗi hư motor cửa cuốn thường gặp

1. Motor cửa cuốn là gì?

Motor cửa cuốn còn được gọi rõ ràng hơn là động cơ của cửa cuốn với một bộ phận chạy bằng điện là bộ tời của cửa cuốn. Bộ phận này được dùng để hỗ trợ cửa cuốn được vận hành một cách trơn tru và hoàn toàn tự động bằng remote (hay còn gọi là bộ điều khiển từ xa) với bán kính được đo đạc từ 20m đến 30m hoặc có thể được điều chỉnh bằng xây xích kéo tay trong những trường hợp đặc biệt như mất điện hay do cửa cuốn bị hỏng.

2. Các lỗi hỏng motor cửa cuốn thường gặp

  • Motor bị cháy

Motor của cửa cuốn xảy ra trường hợp bị cháy một phần do hệ thống của của tòa nhà hoạt động không ổn định hoặc do bị cháy nổ đường điện trong nhà. Không chỉ thế, việc motor cháy nổ cũng có thể do một số tác động bên ngoài như thời tiết (giông tố, mưa gió, bão,..).
  • Lỗi khi vận hành máy

Lỗi vận hành máy thường xuất hiện khi mà cửa cuốn cửa nhà bạn đang hoạt động bình thường nhưng xảy ra trục trặc, không giữ được sự ổn định. Chúng ta có thể thấy vị trí dừng của cửa cuốn bị lệch và dừng không đúng vị trí so với lúc được nhận viên kỹ thuật lắp đặt, hoặc là khi bạn vận hành cửa cuốn, để cửa lên xuống một cách liên tục, quá nhiều lần và lên quá cao so với tiêu chuẩn. Vì khi cửa cuốn bị cuốn lên quá cao thì có khả năng nan cửa chạy sâu vào trong một bộ phận được gọi là lô cuốn.
  • Do khởi động từ

Cửa vẫn có thể hoạt động một cách bình thường như đóng và mở nhưng sẽ có lúc không thể đóng lại được dù cho đã kích hoạt các thiết bị điều khiển như remote.
  • Tuột mất phanh

Việc tuột phanh xảy ra khi bạn đã ra tín hiệu dừng trên thiết bị điều khiển nhưng mà cửa cuốn vẫn bị thả xuống mà không có thứ gì có thể ngăn chặn được và không thể kiểm soát.
  • Mạch điều khiển bị hỏng

Thường mạch điều khiển sẽ bị hỏng nếu như lâu ngày bạn không sử dụng, không vệ sinh và bảo dưỡng kỹ càng vì bộ phận này rất dễ bám bụi và bị lọt nước vào bên trong vì các lý do ngoại lực tác động.
  • Lỗi bấm giữ rồi mới chạy

Đây không phải lỗi chỉ một phần do motor mà phần lớn là do thiết bị điều khiến đã hết pin hoặc không còn nhạy nữa và khi đó bạn phải nhấn đồng thời hai phím để kích hoạt cửa cuốn. Nếu bạn buông tay thì cửa cuốn sẽ lập tức dừng lại.
  • Motor hay phát ra tiếng kêu to

Trong thời gian hoạt động, motor nhà bạn hay phát ra những tiếng kêu rất to thì lý do phần lớn có thể là thiếu dầu nhờn - một loại chất bôi trơn cho động cơ để chúng hoạt động một cách linh hoạt và trơn tru hơn..
 

motor-va-cac-loi-thuong-gap

3. Cách sửa chữa motor cửa khi có vấn đề

Khi moto của bạn có dấu hiệu hư hỏng, đầu tiên bạn nên kiểm tra lại khối lượng của motor có phù hợp với khối lượng của cửa nhà bạn hay không. Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra kỹ càng các nan cửa xem đã lắp khít vào đường ray hay chưa để tiến hành sửa chữa.

Hoặc lý do cũng có thể đến từ cụm rơ le nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ cụm này và lên lạc với các địa chỉ sửa cửa cuốn quận 1 chuyên nghiệp như Minh Tâm để được nhận các dịch vụ hợp lý và tốt nhất cho nhà bạn.


motor-cua-cuon-can-duong-bao-duong-thuong-xuyen

4. Địa chỉ uy tín để sửa chữa cửa cuốn

Công ty sửa cửa cuốn Minh Tâm tự hào là nhà cung cấp Cửa cuốn, Sửa cửa cuốn - Cửa kéo hàng đầu tại Việt Nam. Qua nhiều năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển về các lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng và vệ sinh cửa cuốn, chúng tôi tin chắc rằng sẽ có thể đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Với đội ngũ kỹ sư lành nghề, giàu kinh nghiệm và luôn đặt tiêu chí phục vụ khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi chuyên sữa cửa cuốn, bảo trì, bảo dưỡng cửa cuốn tại các quận huyện ở TPHCM, như: sửa cửa cuốn quận 1,sửa cửa cuốn quận 2,...  Quý khách sẽ cảm thấy hài lòng về chất lượng thi công, giá cả, cũng như phong cách phục vụ nhiệt tình và hợp tác của chúng tôi!


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây