Mẹo chọn màu cửa cuốn sao cho phong thủy tài lộc

Thứ sáu - 16/09/2022 11:58
Theo quy tắc ngũ hành, người mệnh nào chọn màu cửa mệnh ấy sao cho tương sinh, tránh tương khắc làm tài lộc tiêu tán, gia chủ muộn phiền.
Mẹo chọn màu cửa cuốn sao cho phong thủy tài lộc

1. Tại sao màu cửa cuốn quyết định phong thủy tài lộc

 Theo quan niệm của người Việt Nam, cửa nhà có một vị trí quan trọng đối với phong thủy trong nhà. Do là con đường đi ra đi vào, nhiều người quan niệm tài lộc, vận hạn cũng phải đi qua cửa chính mà vào. Chính vì ở vị trí án ngữ quyết định tài lộc của gia chủ, các chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1 thường lưu ý với khách hàng về lựa chọn màu sơn phong thủy cho cửa cuốn. Theo quy tắc ngũ hành, người mệnh nào chọn màu cửa mệnh ấy sao cho tương sinh, tránh tương khắc làm tài lộc tiêu tán, gia chủ muộn phiền.
 

cua cuon khe thoang sua cua cuon quan2

2. Người mệnh kim nên chọn cửa cuốn màu gì

Theo quan niệm phong thủy ngũ hành, “THỔ” sinh “KIM”. Chính vì vậy người mệnh kim nên ưu tiên lựa chọn cửa màu nâu cà phê để tượng trưng cho thổ. Theo các chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1, những màu này mang tính trầm, kiểu dáng hiện đại. Chỉ cần khéo léo phối hợp với màu sơn tường, mặt tiền của ngôi nhà sẽ trở nên sang trọng hơn. Ngoài ra, một lựa chọn khác bạn có thể lưu ý đó là cửa màu trắng tượng trưng cho mệnh kim cũng rất đẹp.
Có sinh phải có khắc. Những người thuộc mệnh kim nên lưu ý không lựa chọn những màu mang tính hỏa như: màu đỏ và màu hồng. Mệnh hỏa triệt tiêu mệnh kim, làm tài lộc suy giảm, không tốt cho gia chủ.

3. Người mệnh hỏa nên chọn cửa cuốn màu gì

Theo kinh nghiệm của chuyên gia sửa cửa cuốn quận 1, những người mang mệnh hỏa nên tránh tông màu đen và xanh dương đậm vì chúng mang tính thủy. Nên chú ý chọn những màu như màu xanh lá mang tính mộc vì mộc sinh hỏa, sử dụng màu mang tính cây giúp gia tăng tài lộc của những người mang mệnh lửa.
Khéo léo phối với cây cối có thể tạo nên một không gian xanh rất hiện đại mà vẫn thân thiện với môi trường. Ngoài ra, nếu như bạn chọn màu đỏ mang cùng tính lửa với mệnh hỏa của bạn để tạo sự ấm cúng cũng là một lựa chọn không tồi.

 

phan loai cac mau cua cuon hien dai va noi bat nhat hien nay07

4. Người mệnh mộc nên chọn cửa cuốn màu gì

Đối với những người mệnh mộc, loại cửa cuốn màu xanh dương hay đen được nhiều thợ sửa cửa cuốn đánh giá là rất phù hợp với phong thủy vì đó là những màu mang tính nước. Những màu này mang tính mát, tạo sự thư thái, thư giãn, gần gũi, giúp cho tinh thần của gia chủ được bình yên trong cuộc sống, tài lộc chảy như nước vào nhà. Ngoài ra, lựa chọn màu xanh lá cũng là một phương án khá phù hợp cho người mệnh mộc.

“KIM” khắc “MỘC”, do vậy màu tương khắc với mệnh mộc là màu vàng và màu trắng, bạn nên chú ý không chọn loại cửa cuốn có màu này để tránh suy giảm tài lộc.

5. Người mệnh thủy nên chọn cửa cuốn màu gì

“KIM” sinh “THỦY”, các màu mang tính “KIM” như màu trắng, màu xám và màu vàng kim được các kỹ sư sửa cửa cuốn đánh giá rất cao đối với gia chủ mệnh thủy. Màu mang tính kim sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong công việc, tạo sự êm ấm trong gia đình và giúp ngôi nhà luôn được ấm no, hạnh phúc và đây chính là màu bạn nên lựa chọn cửa cuốn cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra thợ sửa cửa cuốn quận 1 cũng đề xuất cho bạn màu đen và xanh dương đậm. Hai màu mang tính thủy cũng là lựa chọn không tồi.

Về màu tương khắc với mệnh thủy có thể kể đến màu vàng đất, màu nâu cà phê, màu cam vì những màu này mang tính “THỔ”. Những người mang mệnh thủy nên chú ý để tránh tiền mất tật mang.
Xem thêm:

Mẹo chọn cửa cuốn sao cho đẹp
Bảo dưỡng, vệ sinh cửa cuốn tại nhà cần chú ý những gì?
Cách khắc phục cửa cuốn bị kẹt nan và cách phòng tránh lỗi cửa

6. Người mệnh thổ nên chọn cửa cuốn màu gì

Và cuối cùng với mệnh thổ, vì là “HỎA” sinh “THỔ” nên những màu mang tính nóng như đỏ, hồng rất phù hợp cho gia chủ mang mệnh đất. Đây là những tông màu nóng, tạo cảm giác ấm cúng cho căn nhà, sưởi ấm hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, những tông màu đất như vàng đất, nâu và cam cũng sẽ là lựa chọn khá ổn, theo như nhiều thợ sửa cửa cuốn cho biết.
Vì mang mệnh thổ nên hiển nhiên những người mệnh này nên tránh những màu mang tính mộc do ngũ hành tương khắc. Những màu mang tính cây có thể kể đến là màu xanh lá cây. Tuy nhiên, theo thợ sửa cửa cuốn cho biết, nếu bạn có trồng cây xung quanh nhà cũng sẽ không ảnh hưởng đến người mệnh thổ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây